Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Dạy tiếng anh online có hiệu quả không ?

Em muốn hỏi giờ trên mạng có rất nhiều trang web dạy tiếng anh,e giờ đi làm nên không có thời gian để theo các lớp học tại trung tâm,vậy e muốn hỏi e tự học trên các trang web thì có thể học tốt, nói thành thạo Tiếng Anh được không?


Để học thành công tiếng Anh, bạn nên xem việc học là một quá trình tích lũy kiến thức và rèn luyện kỹ năng, bạn cứ tích lũy mãi đến một lúc nào đó khi đã tích lũy đúng và rèn luyện đủ thì bạn và người khác nhận ra mình đã có thể gọi là giỏi tiếng Anh. Mỗi trang web, mỗi giáo trình đều có cái hay riêng cho bạn học hỏi. Không website hay giáo trình hay khóa học nào là đầy đủ cả đâu. Tuy nhiên, để tự học thành công tiếng Anh thì nền tảng cơ bản ban đầu là cực kỳ quan trọng. Giáo viên tiếng Anh như chúng tôi ngày xưa cũng không đi học trung tâm nhưng vì là học sinh chuyên Anh từ lớp 6 nên được học cơ bản tốt với giáo viên Việt Nam giỏi. Từ đó, chúng tôi áp dụng kiến thức đã học vào thực tế bằng cách đi dạy tiếng Việt cho người nước ngoài, kết bạn với người bản xứ, giao dịch với họ trong nhiều năm, vừa thực hành những gì đã học, vừa học hỏi thêm kiến thức mới trong những năm như vậy để rồi sử dụng tiếng Anh thành thạo lúc nào không hay. Bạn cũng có thể làm được, miễn là bạn chịu xây dựng nền tảng ban đầu cho đúng và cho tốt. Có thể không cần học trung tâm nhưng học trên mạng cũng phải chọn những website nào có giáo viên giỏi đằng sau, có thể giúp đỡ bạn khi bạn cần. Nếu có trao đổi thì nên trao đổi trực tiếp với giáo viên, tránh trường hợp học sai kiến thức từ bạn bè. Là giáo viên, chúng tôi phát hiện nhiều giáo viên Việt Nam còn dạy sai huống hồ là người học với nhau. Chưa kể có khi người học tự hiểu sai nghĩa tiếng Việt của từ  tiếng Anh do tiếng Việt cũng như tiếng Anh, có rất nhiều từ đa nghĩa. Một khi học sai và dùng sai nhiều lâu ngày thành thói quen xấu rất khó sửa.
Quan trọng nhất là ngay khi đã có cơ bản tạm ổn,  bạn phải sử dụng tiếng Anh thường xuyên, không sợ phạm lỗi, có ý thức tự phát hiện và sửa lỗi để cải thiện kiến thức của mình. Chúc bạn bền chí và học thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét